Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

Bugatti Veyron trở thành siêu xe cảnh sát nhanh nhất trên thế giới



Còn nhớ Lamborghini Gallardo của cảnh sát Italia đã làm chúng ta phải ngả mũ cúi chào về khả năng trang bị phương tiện tuần tra của người Địa Trung Hải thì lực lượng cảnh sát Dubai đã làm cho những người đồng nghiệp trên toàn thế giới phải “ngứa con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái” với siêu xế Aventador hàng khủng đầu tiên  trên thế giới “nhập ngũ” đầu tháng 4/2013. Sau đó lần lượt những tên tuổi đinh của làng siêu xe thế giới như Mercedes SLS AMG, Ferrari FF hay Aston Martin One-77 đầu quân cho lực lượng cảnh sát chịu chi nhất thế giới này. Chúng tôi tự hỏi rằng, ngày mai kia liệu siêu xe nào sẽ tiếp tục đầu quân cho cảnh sát Dubai.

 Lũ lượt nào những Lamborghini Aventador, Aston Martin One-77“nhập ngũ” thì giờ đây siêu xe Bugatti Veyron chính thức “đội mũ đeo sao” trong lực lượng cảnh sát.


Dòng dõi tốc độ Bugatti Veyron chính thức trở thành người một nhà với những siêu xe cảnh sát trứ danh như Lamborghini Aventador, McLaren 12C…chỉ ít ngày trước đây. Siêu xe được mệnh danh thần gió đã có màn “khoe” áo mới sau khi chạy vòng quanh sở chỉ huy lực lượng cảnh sát Dubai và một vài cung đường gần đó.

Chỉ xuất hiện chưa đầy 8 năm nhưng đã có tới 03 thế hệ Bugatti Veyron được sản sinh và viết nên định nghĩa đầy đủ nhất về siêu xe. Cũng 8 năm ấy, vô số danh hiệu dành cho mác xe thuộc tập đoàn Volkswagen khiến nó trở thành ông kẹ của làng siêu xe thế giới. Bugatti Veyron sở hữu “trái tim” khỏe bậc nhất thế giới nếu chỉ cần điểm qua những mẫu động cơ thường dùng của thương hiệu danh giá nhà Volkswagen như dòng Grand Sports và tiêu chuẩn sử dụng loại 8 “chấm” W16 quad-turbocharged chỉ 1001 mã lực. Khủng hơn là sức mạnh tới 1200 sức ngựa đến từ thế hệ Super Sport, Grand Sport Vitesse “chảnh” với hộp số 7 cấp DSG sequential.

Quả không ngoa khi được mệnh danh là ông hoàng của làng siêu xe 20 năm qua khi chỉ cần khoe thông số vận hành của Bugatti Veyron Super Sport cũng khiến các đối thủ tốc độ khác phải “chết khiếp” bởi tốc độ tối đa lên tới 431 km/h cùng cú nước rút không tưởng 2.46 giây từ 0-100 km/h. Người ta tính rằng nếu Veyron Super Sport vận hành ở tốc độ trên 400 km/h thì siêu phẩm có tốc độ nhanh nhất thế giới cũng chẳng nể nang gì khi ngốn tới 78 lít/100km. Ngoài ra quãng đường phanh 31.4 m để giảm tốc từ 100 km/h về 0 cũng khiến những đối thủ khác phải ái ngại.



Mời độc giả xem thêm màn diễu hành khủng của dàn siêu xe cảnh sát

đắt đỏ nhất thế giới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét