Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

Ghé thăm trụ sở của hãng độ Mercedes AMG


Nào những siêu cánh chim SLS AMG, “Mẹc” C, “Mẹc” G chễm trệ cho tới chút nhấn nhá nhẹ nhàng đến từ dòng A đơn giản, tất thảy đang họa nên một bức tranh muôn màu về thương hiệu Mercedes-AMG GmbH.


A, Mvà G: Ba chữ cái huyền bí, ngắn gọn tới mức ma thuật hô biến những chiếc xe thô kệch, yếu ớt trở nên vô cùng mạnh mẽ và long lanh.

AMG hoạt động trên rất nhiều mặt về động cơ và hợp tác phát triển. Phải kể đến với tư cách là linh hồn của đội đua công thức 1 Mercedes hay là người nhà với Pagani trong việc tạo nên các cỗ máy có sức mạnh hàng đầu thế giới. Chưa dừng lại ở đó, công ty hiệu suất cao của xứ sở bia đang hỗ trợ Aston Martin để tạo nên một thế hệ động cơ V8 mới làm việc vô cùng trơn tru và hiệu quả.

AMG được thành lập vào năm 1967, 9 năm sau đó họ chuyển đến Affalterbach và ở lại đó đến nay. Tên gọi “Mẹc” AMG  được hình thành vào năm 1990 nhưng mãi đến năm 2005 cái tên Mercedes-AMG GmbH mới danh chính ngôn thuận bước chân vào gia đình Daimler. AMG đi từ thành công này tới thành công khác khi có sự hỗ trợ đắc lực từ thương hiệu Mercedes khi đã có 175 trung tâm AMG tại 15 quốc gia tính đến năm 2008. Và con số ấy có lẽ còn kéo dài danh sách bởi Mercedes AMG của ngày hôm nay đã là một thương hiệu đinh trên thị trường độ xe thế giới.
Dạo qua một vòng trụ sở Mercedes-AMG GmbH mới thấy được sự hoàng tráng, lớp lang trong việc sắp đặt dây chuyền sản xuất cũng như cách mà người Đức làm việc. Tại phòng trưng bày rất nhiều mẫu xe huyền thoại từ dân sự cho tới đường đua được hiện diện minh chứng cho chuỗi tháng ngày thành công nối tiếp thành công của liên danh số 1 nước Đức này.


Điểm nổi bật và cũng là bí quyết thành công của thương hiệu Đức đó chính là động cơ. Nơi đây là một bộ sưu tập bao gồm tất cả các động cơ AMG đi cùng chiều dài phát triển của tên tuổi AMG. Có những "trái tim" được chế tác hoàn toàn bằng tay chỉ với một công nhân, họ bắt đầu và kết thúc chỉ với một cỗ máy ấy. Người công nhân bậc cao này sẽ di chuyển khối sặt nặng nề ấy qua các vị trí cần lắp ráp thêm linh phụ kiện và trước khi hoàn thành công việc họ không quên ký tên của mình lên tảng sắt hàng trăm mã lực ấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét