Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

Chiếc Hyundai Sonata 2016 bất ngờ bị điều tra vì lỗi bó phanh



Cơ quan này cho biết, sẽ tiếp tục xem xét hiện tượng này ở gần 8.000 xe để xem có cần điều tra sâu hơn hoặc triệu hồi xe hay không. Sau khi thông tin trên được đăng tài, hãng Hyundai chưa đưa ra bình luận chính thức nào về việc này.

 Phiên bản xe  Hyundai Sonata 2016 đang bị Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ tiến hành điều tra vì lỗi phanh sau bị bó cứng, khiến người dùng khó sử dụng.

Theo tin tức trên báo Dân trí, Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đang tiến hành điều tra lỗi bó cứng phanh sau của phiên bản xe  Hyundai Sonata 2016.

Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ cho biết, đã nhận được nhiều đơn khiếu nại của các chủ xe Sonata 2016 về việc phanh sau bị bó cứng khi xe đang chạy, cho dù người lái hông hề đạp phanh.

"Khi tôi đang đi trên đường cao tốc thì hệ thống phanh khẩn cấp điện tử bất ngờ kích hoạt dù lúc đó xe chỉ chạy ở tốc độ khoảng 90 km/h. Hệ thống phanh hoạt động mạnh và khoá cứng bánh xe, làm hỏng toàn bộ phanh," một chủ xe cho biết.

Tuy nhận được nhiều đơn khiếu nại nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có báo cáo tai nạn hay chấn thương nào liên quan đến tình trạng này của xe Sonata 2016.




Theo báo VnExpress, thương hiệu Sonata của Hyundai ra mắt toàn cầu năm 1985. Từ đó đến nay, mẫu sedan của hãng xe Hàn Quốc trải qua 7 lần thay đổi. Gần đây nhất, hãng Hyundai đã ra mắt piên bản mới 2016, với tùy chọn động cơ diesel và hybrid.

Động cơ diesel mới này giống trên i40 mới, loại 1,7 lít 4 xi-lanh công suất 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Theo Hyundai, mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ dầu này chỉ ở mức 6 lít/100 km khi kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép.

Sonata 2016 còn có thêm bản động cơ xăng 1,6 lít T-GDI mới, có công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm. Hộp số 7 cấp DCT tiêu chuẩn. Động cơ xăng mới này sẽ thay thế bản 2,4 lít GDI.

Ngoài 2 bản động cơ trên, Hyundai giới thiệu thêm bản Plug-in Hybrid cho Sonata 2016, hỗ trợ bởi động cơ xăng 2 lít hút khí tự nhiên công suất 156 mã lực, mô-men xoắn cực đại 189 Nm và ghép với động cơ điện công suất 68 mã lực, mô-men xoắn cực đại 205 Nm. Động cơ hybrid này cho mức tiêu hao nhiên liệu 5,81 lít/100 km và động cơ điện có thể di chuyển với quãng đường 44 km.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét