Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016
Khi người Nhật Bản độ "quý ông" Norton
Nếu như chiếc xe của vùng Birmingham đầy đặn theo thiết kế cách đây vài thập kỷ thì “quý ông” đương đại lại “ăn vận” khá đơn giản với việc bỏ đi những chi tiết thừa thãi như chắn bùn trước sau, tay lái uốn cong không thể tinh giản hơn được nữa với sự nhấn nhá của đèn pha trước được đánh giá là hơi kiệm ý tưởng sáng tạo.
Thường thường dòng motor Anh Quốc không phải là sở trường độ lại của các hãng xe Nhật mà thay vào đó là việc “hợp khẩu vị” với những cỗ máy Đức nồi đồng cối đá hay chí ít là mẫu xế nổ quê nhà.
Heiwa Norton Model50 Gentleman - Quý ông Anh Quốc “vận” bộ đồ khá đơn giản nhưng vẫn phô diễn những đường nét mạnh mẽ, khỏe khoắn.
Thế nhưng tên tuổi Heiwa của đất nước mặt trời mọc mới đây vừa tung ra phiên bản tối giản đến ngỡ ngàng của chiếc Norton Model50 Gentleman của đất nước tam sư. Với những tên tuổi như Comando 750, 961 Cafe Racer hay Manx, hãng Norton Motorcycles đã trở thành một phần tất yếu trong thế giới hai bánh tại Anh Quốc với nét cổ điển đặc thù và đi vào huyền thoại với một chỗ đứng rất riêng
của nó
Bình xăng được “vuốt” rất thanh thoát.
Norton Model50 được Frank Edgar thiết kế cách đây tròn 80 năm với dung tích 350 phân khối cùng hộp số 4 số truyền bị gián đoạn sản xuất trong những năm xảy ra thế chiến thứ II. Năm 1956 hãng xe có trụ sở tại Birmingham này khởi động lại dây truyền sản xuất với số lượng ít ỏi 50 chiếc khi sử dụng động cơ của người đồng hương Triumph. Tuy nhiên số phận của Model50 đã chết yểu không lâu sau đó vào năm 1963.
Vì vậy “quý ông” Norton Model50 Gentleman được xưởng độ Heiwa tại thủ phủ Hiroshima “hô biến” theo phong cách retro cổ điển bên cạnh những khúc “chặt, cắt” sắc nét hiện đại như tạo ra một “vị” khác lạ trong làng xế nổ độ Nhật Bản. Đó là những nét cổ điển, bảo thù của người Anh được mài giũa và chắp nét sáng tạo bởi những đôi tay cần mẫn xứ anh đào.
Phần ghế ngồi được “chặt” bỏ gần như một nửa và đâu đó có chút thiết kế đơn giản của người Mỹ với công năng nhường hết cho sự phô diễn cùng da thuộc cao cấp được khâu dệt tỉ mỉ.
Đuôi xe quá đơn giản nhưng lại dễ gây tò mò với đèn hậu bi-xenon trên một tổng thể mang phong cách retro.
Hệ thống khung sườn và nguyên bản của Norton Model50 Gentleman.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét